Chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo

Chữa bệnh viêm da cơ địa bằng dầu dấm gạo là một trong những phương pháp chữa trị dân gian lành tính hiệu quả và nó cũng an toàn cho cả trẻ sơ sinh. Vậy công dụng của dầu cám gạo trong việc điều trị bệnh là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin trong bài viết này để bạn có cái nhìn rõ hơn về cách chữa trị.

Công dụng của dầu cám gạo trong việc điều trị viêm da cơ địa

Dầu cám gạo là tinh chất dược chiết xuất từ cám gạo có hàm lượng các dưỡng chất, vitamin cao rất tốt cho da. Chính vì vậy mà đã từ lâu cám gạo được coi là một trong những thành phần không thể thiếu trong các loại sản phẩm dưỡng da và các loại thuốc chữa các bệnh về da.

Trong thành phần của tinh dầu cám gạo có chứa các chất như Tocopherol, tocotrienol và một số loại ester của Acid Ferulic. Các loại chất này có khả năng chống Acid hóa, cản trở các hoạt động bài tiết sắc tố Malanin trong biểu bì, ngăn chặn hiệu quả tia cực tím, từ đó giúp giảm tình trạng sạm da.

Bên cạnh đó thì trong thành phần của tinh dầu cám gạo còn chứa các loại vitamin E, B1, B6, PP và axit folic. Đây đều là các dưỡng chất rất tốt cho da, giúp cho da mềm mại và mịn màng hơn. Ngoài ra, nó có thể giúp làm sạch da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da và các nếp nhăn, giúp cho làn da được trẻ hóa.

Theo các chuyên gia cho biết, các thành phần có trong cám gạo có tác dụng giúp nuôi dưỡng các tế bào da, chống tình trạng oxy hóa, giúp tái tạo bề mặt da, tăng quá trình tái sinh tự nhiên của da, giúp làm mềm da, khắc phục các tình trạng viêm nhiễm,.. Hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị bệnh viêm da cơ địa. Đặc biệt là nó rất an toàn cho trẻ sơ sinh.

Chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo

Dầu cám gạo được bán rất nhiều trên thị trường, tuy nhiên nếu bạn không yên tâm thì bạn cũng có thể tự làm tại nhà rất đơn giản. Cụ thể như sau:

Nguyên liệu: Cám gạo. Giấy sạch, than và 1 cái bát.

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Dùng giấy bị kín miệng bát.
  • Bước 2: Đổ cám lên mặt giấy, vun lại thành hình chóp nón.
  • Bước 3: Đặt lên chóp của cám gạo 1 hòn than nóng.
  • Bước 4: Bạn cứ để than cháy từ từ, làm cháy phần cám gạo và tinh chất dầu sẽ chảy ra, rồi thấm qua lớp giấy bọc và sau đó chảy vào trong bát. Khi than và cám gạo cháy gần hết thì bạn nhấc giấy ra, không được để cho lớp giấy lót bị cháy sẽ khiến cho lớp tinh dầu bên dưới bị bẩn.

Khi dùng tinh dầu cám gạo chữa bệnh viêm da cơ địa bạn cần lưu ý luôn massage để cho những chất dinh dưỡng có thể thấm vào da, nên massage ít nhất là 15 phút.

Đối với những bạn có lớp da dầu thì nên massage kỹ hơn và lâu hơn với những người khác để làm giảm đi lượng dầu còn đọng lại trên da và đặc biệt với những trường hợp da khô thì nên tăng lượng dầu sử dụng để giúp đạt được hiệu quả cao trong quá trình chữa trị.

Chữa viêm da cơ địa bằng dầu dấm gạo là phương pháp điều trị bệnh bằng nguyên liệu tự nhiên do đó rất an toàn cho người bệnh trong quá trình sử dụng. Nhưng hiệu quả của việc điều trị bệnh nhanh hay chậm còn phải phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Bệnh viêm da cơ địa không gây nguy hiểm cho người bệnh, nhưng nếu bạn thấy cơ thể xuất hiện những biểu hiện của bệnh thì bạn nên chủ động đến ngay các bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và có những phương pháp điều trị bệnh phù hợp từ phía bác sĩ để tránh hạn chế những biến chứng có thể xảy ra gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.