Chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam hiệu quả BẤT NGỜ

Những bài thuốc nam trong dân gian được áp dụng rất nhiều trong việc điều trị bệnh, tuy nhiên thì việc lựa chọn những bài thuốc có tác dụng nhanh và hiệu quả thì không phải là điều dễ dàng gì. Hôm nay ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

>>>> Xem thêm bài viết: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/thoai-hoa-cot-song-that-lung-nen-an-gi-de-thit-chac-khoe-xuong-deo-dai-c683a1035204.html

Những bài thuốc nam chữa thoái hóa cột sống hiệu quả

Bệnh thoái hóa cột sống là một trong những căn bệnh phổ biến và thường gặp nhiều nhất ở đối tượng là người già. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh mà dân gian có rất nhiều những bài thuốc khác nhau để phục vụ tốt nhất cho quá trình điều trị. Để có tác dụng nhanh và hiệu quả thì không phải là điều đơn giản. Nếu không tìm hiểu kỹ càng về tác dụng cũng như cách dùng thì hiệu quả của bài thuốc đem lại sẽ không cao.

Dưới đây là một số cách chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

#1. Bài thuốc số 1 - Cây nhàu chữa thoái hóa cột sống

Trong thành phần của quả nhàu các nhà khoa học đã tìm thấy được hơn 150 các loại chất khác nhau, trong đó có rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất. Trong đó có, Prosertonin là chất  rất tốt cho cơ thể, khi kết hợp với enzym nội bào có trong cơ thể sẽ tạo ra Xeronin đây là chất có khả năng kích thích tế bào của cơ thể tự sửa chữa và tái tạo.

Hơn thế nữa, lượng Prosertonin có trong quả nhàu cao hợp gấp 40 lần so với quá dứa, giúp cho cột sống của người bệnh tăng cường khả năng phục hồi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho bài thuốc gồm:

  • Rễ cây nhàu: 20gr;
  • Thổ phục linh: 20gr;
  • Dây đau xương: 20gr;
  • Cam thảo: 6gr;
  • Rễ cỏ xước: 20gr.

Cách thực hiện: Những loại thảo dược trên bạn đem đi sơ chế và rửa sạch. Đem thuốc sắc với 1l nước. Đun với lửa nhỏ khi còn khoảng 300ml nước thuốc là bạn có thể sử dụng chắc lấy phần nước thuốc để uống đều trong ngày.

#2. Bài thuốc 2 - Chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt

Đây là một trong những bài thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Lá lốt không những là loại cây gia vị mà nó còn là một trong những loại cây thảo dược điều trị rất nhiều bệnh hiệu quả.

Trong Đông Y, lá lốt là loại thảo dược được dùng trong các bài thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan tới xương khớp vô cùng hiệu quả.

Bài thuốc 1:

Các nguyên liệu cần có: Lá lốt tươi 15gr, cỏ xước 15gr, dây đau lưng 15gr,  cốt khí củ 15gr, nước sạch 750ml.

Cách nguyên liệu trên sơ chế rửa sạch, sau đó cho vào nồi đun lên cho đến khi cạn nước còn 200ml thì tắt bếp, chắt lấy phần nước thuốc để uống, chia thuốc làm 2 lần uống trong ngày.

Bài thuốc số 2:

Nguyên liệu cần có: lá lốt tươi 200gr, 350ml sữa bò tươi.

Cách thực hiện đem lá lốt rửa sạch, xay nhuyễn, thêm vào 1 chút nước để chắt, lọc lấy phần nước cốt. Sử dụng phần nước cốt của lá lốt hòa cùng với 350ml sữa bò tươi rồi đun nóng lên là có thể sử dụng để uống được.

Sử dụng bài thuốc liên tục trong vòng 1 tuần là người bệnh có thể cảm nhận được cơn đau thuyên giảm một cách đáng kể.

#3. Chữa thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng

Chữa thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng cũng là một trong những phương pháp điều trị bệnh khá hiệu quả. Cách thực hiện bài thuốc này như sau:

  • Bạn cần chuẩn bị 3 - 4 bẹ xương rồng bẹ;
  • Sau đó dùng dao hoặc kéo để loại bỏ hết phần gai, sau đó ngâm xương rồng trong nước muối loãng để có thể làm sạch các bẹ xương rồng.
  • Vớt xương rồng ra để ráo nước rồi nướng đều trên bếp lửa, nướng đều 2 mặt cho đến khi bẹ héo đi.

Bạn có thể bọc xương rồng vào tấm khăn mỏng rồi đắp vào chỗ đau giúp giảm tình trạng đau nhức hiệu quả.

Trên đây là những cách chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam mà bạn có thể tham khảo trong quá trình điều trị bệnh. Nếu bạn đang điều trị bệnh bằng phác đồ điều trị của bác sĩ thì bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng cách bài thuốc trên để tránh sự tương tác thuốc trong quá trình điều trị bệnh. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn.