Nguyên nhân đau nửa đầu sau gáy bên phải cần chú ý

Đau nửa đầu sau gáy bên phải có rất nhiều những nguyên nhân gây nên, nhưng thường được chia thành 2 nguyên nhân chính đó là do những tác nhân bên ngoài tác động hoặc có thể là do bệnh lý. Vậy nguyên nhân đau nửa đầu sau gáy bên phải là gì? Đây là một trong những câu hỏi mà khá nhiều người bệnh thắc mắc. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông tin trong bài viết này.

>>>> Xem thêm bài viết: Đau đầu sau gáy là bệnh gì? Nguyên nhân và cách chữa đơn giản

Nguyên nhân đau nửa đầu sau gáy bên phải

Tình trạng này thường là do một số những nguyên nhân như người bệnh làm việc quá áp lực, cơ thể mệt mỏi, lao động nặng nhọc hoặc có thể là do một số những rối loạn tuần hoàn máu, cũng như một số những vấn đề liên quan tới não bộ.

Đau nửa đầu sau gáy bên phải do thói quen sinh hoạt

Tình trạng đau nửa đầu sau gáy bên phải có thể là do từ chính những thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn. Quá trình làm việc và sinh hoạt hằng ngày không hợp lý, sai từ thế, có thể dẫn tới tình trạng đau đầu sau gáy, hoặc khiến cho các hoạt động của não bộ bị rối loạn từ đó cũng có thể dẫn tới đau nửa đầu.

Dưới đây là những thói quen xấu có thể khiến cho bạn dẫn tới tình trạng đau nửa đầu sau gáy bên phải:

  • Stress kéo dài là một trong những Nguyên nhân đau nửa đầu sau gáy bên phải cần chú ý. Đau nhức đầu do căng thẳng của công việc, gia đình hoặc cuộc sống khiến cho bạn hay gặp phải tình trạng đau nhức đầu, đặc biệt là đau đầu sau gáy bên phải.
  • Thức khuya: Việc bạn thức khuya trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới vấn đề sức khỏe của bạn, tình trạng thiếu ngủ thường gây ra tình trạng đau đầu vào mỗi buổi sáng.
  • Việc sử dụng quá nhiều cà phê và một số chất kích thích khác sẽ gây ra rất nhiều những ảnh hưởng tới cơ thể, và nhất là ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ của bạn. Caffeine nếu hấp thụ vào cơ thể quá nhiều bạn có thể gặp phải tình trạng mất ngủ và đau đầu.
  • Sử dụng rượu bia trong một thời gian dài, có thể sẽ khiến cho cơ thể và não bộ của bạn gặp phải tình trạng rối loạn các hoạt động gây ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ. Uống rượu quá nhiều sẽ khiến cho bạn đau đầu, choáng váng sau mỗi giấc ngủ.

Thông thường thì nguyên nhân đau nửa đầu bên phải do thói quen sinh hoạt hằng ngày không quá nguy hiểm nếu bạn biết cách cải thiện cuộc sống, loại bỏ đi thói quen xấu hằng ngày.

Đau nửa đầu sau gáy bên phải do bệnh lý xương khớp

#1. Thoái hóa cột sống cổ

Đốt sống cổ được biết đến là một trong những nơi tập trung nhiều nhất các dây thần kinh tới não bộ. Chính vì vậy một số những bệnh lý liên quan tới đốt sống cổ như thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ, cũng là những nguyên nhân gây nên tình trạng đau nhức nửa đầu sau gáy.

Ngoài dấu hiệu như đau đầu, đau cơ thì các bệnh lý liên quan tới cột sống cũng có thể gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe nếu bệnh không được điều trị một cách kịp thời.

Khi mắc những căn bệnh liên quan tới cột sống cổ, bạn cần phải đến ngay các bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và điều trị từ phía bác sĩ, tránh việc để bệnh xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

#2. Thiếu máu não

Thiếu máu não có thể được coi là một trong những nguyên nhân đau nửa đầu sau gáy bên phải mà bạn cũng cần phải hết sức chú ý. Do tình trạng thiếu hụt lượng máu lên não, sẽ gây ra những cơn đau nhức âm ỉ, đồng thời bệnh có thể kéo theo một số những triệu chứng khác như hoa mắt, chóng mặt, tê bì chân tay.

Trên đây là những nguyên nhân gây nên tình trạng đau nửa đầu sau gáy bên phải cần phải hết sức chú ý. Nếu tình trạng này kéo dài thì tốt nhất là bạn cần nên đến bệnh viện để gặp bác sĩ.