Điều trị viêm đại tràng bằng thuốc nam hiệu quả

Điều trị viêm đại tràng bằng thuốc nam là một trong những phương pháp điều trị đang được rất nhiều người bệnh áp dụng hiện nay bởi vì phương pháp này lành tính và không gây những tác dụng phụ, những nguyên liệu cũng khá quen thuộc.

>>> Xem thêm bài viết: Bệnh viêm đại tràng là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Như chúng ta đã biết thì viêm đại tràng được biểu hiện qua các tổn thương ở phía phần ruột già bị nhiễm ký sinh trùng hoặc bị vi khuẩn tấn công dẫn tới nhiễm ở phần trực tràng. Với những trường hợp bệnh nhẹ thì người bệnh có thể hoàn toàn sử dụng được các bài thuốc nam để cải thiện tình trạng bệnh mà không lo gây ra những tác dụng phụ.

Qua bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các bài thuốc làm chữa viêm đại tràng bằng thuốc nam, hy vọng sẽ giúp ích được bạn trong quá trình điều trị bệnh.

Điều trị viêm đại tràng bằng thuốc nam

Niêm mạc dạ dày rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, đặc biệt trong thời kỳ đại tràng bị viêm loét. Để có thể giúp đại tràng phục hồi được những tổn thương mà không ảnh hưởng đến niêm mạc, đồng thời giúp cân bằng lại lợi khuẩn cho đường tiêu hóa thì người bệnh nên áp dụng một số bài thuốc nam dưới đây.

#1. Điều trị viêm đại tràng bằng lá ổi

Từ lâu nay dân gian đã biết cách dùng lá ổi để chữa các bệnh lý về đường tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi khó tiêu,... Cho đến nay bài thuốc vẫn còn được áp dụng vì độ hiệu quả của nó, đặc biệt là đối với những bệnh nhân có những dấu hiệu của bệnh viêm đại tràng và thường xuyên bị tiêu chảy.

Để thực hiện bài thuốc này bạn cần làm theo những bước sau đây. Dùng một nắm lá ổi còn non rửa sạch rồi cho vào nồi sắc với 500ml nước. Cho đến khi còn khoảng 30ml thì ngưng và chắt lấy phần nước, chia nước lá ổi thành nhiều phần nhỏ và sử dụng uống trong ngày.

Mặc dù nước lá ổi có vị hơi chát nhưng cũng không quá khó uống. Vì vậy bạn hãy kiên trì sử dụng bài thuốc để tình trạng bệnh viêm đại tràng của bạn thuyên giảm.

#2. Bài thuốc chữa viêm đại tràng bằng vối tươi

Điều trị viêm đại tràng bằng thuốc nam là lá vối tươi được rất nhiều người áp dụng. Theo y học hiện đại cho rằng trong lá vối tươi có tính kháng sinh tự nhiên có công dụng diệt khuẩn, giúp kháng viêm vô cùng có lợi đối với hệ tiêu hóa. Thêm một tác dụng nữa đó là lá vối tươi còn có tác dụng giúp người bệnh cải thiện nhanh các triệu chứng viêm đại tràng, nhất là chứng đi đại tiện phân sống, thường xuyên có dấu hiệu co thắt bụng, đau âm ỉ.

Bài thuốc này được thực hiện như sau: Bạn cần rửa sạch 250gram lá vối tươi, sau đó dùng tay vò thật mạnh cho lá vối nát ra. Sau đó cho 2 lít nước sạch vào nồi, sau đó đun cùng với lá vối cho sôi rồi hãm thêm 1 tiếng nữa là có thể sử dụng.

Bạn dùng nước lá vối uống thay nước lọc hằng ngày sẽ giúp bạn cải thiện tốt tình trạng bệnh.

Để có thể mang lại hiệu quả tốt, người bệnh nên kiên trì sử dụng hằng ngày, vì sử dụng nước vối hằng ngày rất lành tính và không ảnh hưởng đến cơ thể. Đây là một trong những cách điều trị viêm đại tràng bằng thuốc nam rất hiệu quả và đơn giản.

#3. Điều trị viêm đại tràng bằng củ nghệ tươi

Trong thành phần của củ nghệ có chứa rất nhiều Vitamin C và hoạt chất curcumin có khả năng giúp làm lành vết thương, kích thích dạ dày làm việc hiệu quả. Chính vì điều này là củ nghệ xuất hiện rất nhiều trong các bài thuốc Đông Y.

  • Nguyên liệu cần có: 200gram củ nghệ tươi, 300gram lá ngải cứu, 1 cái mật lợn, 20ml mật ong nguyên chất.
  • Cách thực hiện bài thuốc này như sau: Làm sạch củ nghệ và ngải cứu, sau đó cho vào máy xay, xay nhuyễn cùng với một ít nước, sau đó lọc lấy phần cốt. Mật lợn đem đi rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó lấy phần nước mật bên trong lọc qua để loại bỏ sỏi nếu có. Bước tiếp theo cho nước cốt nghệ và ngải cứu vừa lọc, thêm mật lợn và mật ong cho vào chảo nhỏ quấy đều rồi đun sôi trên lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp cô đặc thành dạng cao thì ngừng đun.
  • Cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát để dùng dần. Mỗi ngày dùng khoảng 2 thìa nhỏ hỗn hợp pha với nước ấm để dùng. Kiên trì sử dụng cách này khoảng 15 - 20 ngày bạn sẽ cảm nhận thấy hiệu quả.

Đây là top 3 cách điều trị viêm đại tràng bằng thuốc nam mà bạn có thể điều trị tại nhà hiệu quả.