Cách chữa bệnh tê chân tay hiệu quả - Bạn cần biết

Tê chân tay được coi là một trong những bệnh lý khá phổ biến hiện nay trong các bệnh về thần kinh và mạch máu. Bệnh cũng có thể là do vấn đề sinh lý, nhưng bệnh phần lớn cũng có thể là do vấn đề về bệnh lý. Vậy cách chữa bệnh tê chân tay như thế nào là hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về vấn đề này.

>>> Xem thêm bài viết: Bị tê tay chân: Nguyên nhân và cách điều trị tê bì chân tay

Tìm hiểu về tê chân tay là gì

Tê chân tay là cơ thể xuất hiện hiện tượng tê, mất cảm giác hoặc cảm thấy đau nhức khó chịu, gặp phải một số những dị cảm như kiến bò, kim châm ở chân hoặc tay.  Tê chân tay có thể là do sinh lý hoặc cũng có thể là do bệnh lý như bệnh đái tháo đường, cao huyết áp, các bệnh lý về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp dạng thấp,...

Vì sao lại bị triệu chứng tê chân tay?

Tê chân tay là do thiếu máu tới vùng cơ hoặc vùng da nào đó do tổn thương mạch máu hoặc do dây thần kinh bị chèn ép. Trong đó nguyên nhân gây nên một số tổn thương tê chân tay như:

Tổn thương về vi mạch hay gặp trong những bệnh thu đái tháo đường, mỡ trong máu cao, xơ vữa động mạch,... Những bệnh lý này sẽ khiến cho mạch máu bị tổn thương gây nên một số triệu chứng và triệu chứng ban đầu là tê bì chân tay. Vậy cách chữa bệnh tê chân tay như thế nào là hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu tiếp nội dung phía dưới

Chèn ép cơ học thường gặp ở các bệnh thoái hóa xương khớp như các bệnh về thoát vị đệm, đau thần kinh tọa, hội chứng ống cổ tay.

Tê chân tay do bệnh lý nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách thì bệnh sẽ có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người bệnh như người bệnh có thể bị mất cảm giác ở tay hoặc chân, ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày nhất là cầm nắm và đi lại những tác động này có ảnh hưởng cực xấu đối với bệnh nhân. Người bệnh có thể sẽ bị suy giảm sức lao động, bị thiếu máu tại một chỗ kéo dài sẽ khiến máu không được lưu thông tới vùng đó có thể dẫn đến teo hoặc thậm chí hoại tử và có thể dẫn tới tàn phế.

>>>> Xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/

Cách chữa bệnh tê chân tay hiệu quả nhất

Nếu tê chân tay do sinh lý thì bạn không cần phải điều trị, chỉ cần điều chỉnh lại tư thế ngồi làm việc, tăng các hoạt động vận động thể dục thể thao, xoa bóp thư giãn chân tay là có thể tự khỏi.

Nếu bệnh tê chân tay lặp đi lặp lại trong một thời gian dài thì điều này có thể là một trong những dấu hiệu cảnh cáo của cơ thể hoặc cũng có thể là biến chứng của một số bệnh lý nguy hiểm.

Bạn có thể thực hiện một số giải pháp sau giúp có thể chữa bệnh tê chân tay hiệu quả.

Người bệnh có thể làm giảm các triệu chứng tê chân tay bằng một số những phương pháp sau đây.

  • Bạn có thể ngâm tay trong nước ấm pha với muối giúp cho mạch máu có thể nở ra sẽ đỡ bị tê nhức.
  • Bạn có thể áp dụng những bài tập cho bàn tay hoặc chân của bạn như nắm chặt bàn tay lại rồi xòe ra dùng bàn tay trái xoa bóp bàn tay phải và ngược lại.
  • Bên cạnh đó bạn có thể áp dụng các bài thuốc dân gian hoặc các bài thuốc Đông y, ngoài ra còn có thể kết hợp với xoa bóp, bấm huyệt giúp kết quả điều trị bệnh được tốt hơn.

Áp dụng những phương pháp này trong trường hợp bệnh đang ở những giai đoạn nhẹ. Nếu bệnh ở giai đoạn trở nặng thì cách chữa bệnh tê chân tay hiệu quả lúc này thì bạn lại phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để gặp bác sĩ giúp bạn làm các xét nghiệm để chẩn đoán tìm ra nguyên nhân bệnh giúp cho quá trình điều trị bệnh tê chân tay của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.