Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh hiệu quả

Vấn đề xuất tinh sớm ở nam giới trưởng thành hiện nay là một trong những vấn đề khá nan giải. Tuy nhiên thì vấn đề xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì thì rất ít được đề cập đến. Vậy những nguyên nhân gì gây nên chứng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì, tác hại và cách phòng ngừa bệnh ra sao? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu sâu hơn trong bài viết này.

>>> Xem thêm bài viết:  Xuất tinh sớm là gì ? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa bệnh viên mãn

Vì sao xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì ?

Theo một số những chuyên gia nam học và hiếm muộn cho biết, xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là hiện tượng mà nam giới xuất tinh trong lúc ngủ hoặc tinh dịch bị xuất ra sớm khi quan hệ. Tình trạng này cũng có thể xảy ra ở nam giới ngủ mơ thấy bị kích thích hoặc có dấu hiệu quan hệ sớm ở tuổi dậy thì.

Chuyên gia cũng cho biết thêm, xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì được xem là một trong những hiện tượng sinh lý hết sức bình thường, chứng bệnh này có thể biến mất khi nam giới có bạn tình.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì kéo dài cũng có thể gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe và tình thần của người bệnh. Một số những yếu tố có thể được xem là thủ phạm gây nên xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì như:

1.      Thói quen thủ dâm gây xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Bắt nguồn từ việc muốn khám phá tình dục, không ít những thanh niên ở độ tuổi dậy thì đã tiến hành thủ dâm. Do việc chưa được hoàn thiện về nhận thức, cũng như những kiến thức về tình dục, việc thủ dâm sai cách ở lứa tuổi dậy thì chính là nguyên nhân đầu tiên gây ra xuất tinh sớm.

2.      Quan hệ tình dục sớm

Quan hệ tình dục ở ngay độ tuổi dậy thì cũng được coi là một trong những nguyên nhân gây nên xuất tinh sớm.

Để lý giải rõ vấn đề này, các chuyên gia nam học cho biết. Ở độ tuổi dậy thì, do vấn đề về quan hệ tình dục chưa có kinh nghiệm, cho nên nam giới có thể quan hệ tình dục một cách thiếu khoa học, thiếu kiểm soát và có dấu hiệu lo lắng sợ bị phát hiện nên việc xuất tinh sớm với trường hợp này là có thể xảy ra.

3.      Tiếp cận với nhiều các yếu tố kích thích tình dục

Xuất phát điểm từ việc tò mò về vấn đề tình dục tuổi dậy thì, việc thanh niên ở độ tuổi dậy thì thường xuyên xem các sách báo, phim ảnh có nôi dung đồi trụy hoặc gây ra kích thích nhu cầu tình dục. Những điều này có thể khiến cho nam giới có suy nghĩ nhiều hơn về tình dục, thậm chí ám ảnh và có thể xuất tinh ngay trong khi ngủ.

4.      Yếu tố tâm lý

Ở độ tuổi dậy thì, cơ thể nam giới có dấu hiệu tăng cương sinh sản testosterone dẫn đến sự thay đổi vè nội tiết tố trong cơ thể. Quá trình này thay đổi có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của nam giới.

Ở độ tuổi này, nam giới thường có xu hướng thích khám về về tình dục. Một số trường hợp có thể dành thời gian để suy nghĩ hoặc tìm hiểu nhiều hơn về tình dục. Lúc này rất dễ khiến cho dương vật bị kích thích và gây nên hiện tượng xuất tinh sớm tuổi dậy thì.

Ngoài ra xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có thể do dị tật bẩm sinh hoặc có thể mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường tình dục. Việc lạm dụng thuốc an thàn, chống trầm cảm cũng có thể là một trong những yếu tố gây nên xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì.

Phòng ngừa xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Việc xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Vậy phòng chống không để bệnh tình có nguyên cơ phát triển trong thời gian dài phải dựa vào phần lớn phòng cách sống.

Để phòng xuất tinh sớm cũng như tạo điều kiện cho nam giới ở độ tuổi dậy thì phát triển một cách hoàn thiện, các chuyên gia nam học khuyến cáo:

  • Cần có một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp cơ thể phát triển một cách hoàn thiện và tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Hãy trang bị cho mình những kiến thức về giáo dục giới tính thông qua bố mẹ hoặc giáo viên, cũng có thể tham khảo từ các chuyên gia giới tính.
  • Tạo cho mình một thói quen sống lành mạnh, ngủ nghỉ đủ giấc, giữ tinh thần luôn được thoải mái và tăng cường tập thể dục thể thao đều đặn.
  • Không nên thủ dâm quá mức hoặc không nên xem những hình ảnh và phim có nội dung khiêu dâm.
  • Không nên dùng các chất kích thích như bia rượu hay thuốc lá gây ảnh hưởng trực tiếp tới tâm sinh lý nam giới tuổi dậy thì.

Xuất tinh sớm tuổi dậy thì cần hết sức chú ý tới. Mong rằng khi đọc xong bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này.